Nhà quảng cáo, nhà xuất bản quảng cáo là gì?

0
34

Khi nói đến quảng cáo online chúng ta thường bắt gặp hai thuật ngữ: nhà quảng cáo và nhà xuất bản quảng cáo. Vậy thực chất nhà quảng cáo, nhà xuất bản quảng cáo là gì? Bài viết sẽ giải thích rõ ràng hai khái niệm này giúp bạn tránh nhầm lẫn.

nha-quang-cao-nha-xuat-ban-quang-cao-la-gi

Đối với người mới tham gia tìm hiểu về tiếp thị online thì hai cụm từ này sẽ thường xuyên xuất hiện và đôi khi nó gây nhầm lẫn khiến bạn không biết mình đang ở trong vị thế của nhà quảng cáo hay nhà xuất bản quảng cáo.

Việc xác định rõ khái niệm này giúp bạn định hình được sự khác biệt, mối liên quan giữa chúng, từ đó có thể phân định rõ ràng chiến lược tiếp thị một cách nhanh chóng hơn.

Nhà quảng cáo.

Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ và bạn muốn nhiều người biết đến nó nhiều hơn nữa, bạn phải sử dụng một công cụ tiếp thị thông qua các hình thức quảng cáo như: truyền hình, Google Ads, Facebook Ads, MGID… thì ngay lúc này bạn chính là nhà quảng cáo.

Banner khoa hoc noi dung

Nói một cách ngắn gọn hơn nữa, nếu một người nào đó trả tiền để các mẫu quảng cáo của họ xuất hiện cho người dùng xem đó chính là nhà quảng cáo.

Nhà xuất bản quảng cáo.

Khóa học viết Blog – Việc làm thêm tạo thu nhập bền vững
Hướng dẫn từ quản trị webiste đến cách xây dựng nội dung chuẩn SEO, tặng luôn 01 website tin tức đẹp mắt để bắt đầu xây dựng Blog kiếm tiền cho riêng mình…
Xem chi tiết

Khi một nhà quảng cáo có nhu cầu quảng bá sản phẩm dịch vụ hay sản phẩm của họ (thông qua clip, banner, hình ảnh, nội dung…) họ cần có một nơi để hiển thị chúng. Có thể nơi đó sẽ là kênh truyền hình, Google, Facebook, Instagram, Youtube… thì lúc này chính mạng hiển thị quảng cáo sẽ là nhà xuất bản quảng cáo.

Liên quan:  Từ khóa đuôi dài là gì? Nó có tác dụng gì trong SEO năm 2020.

Nói một cách ngắn gọn, bất cứ thứ gì hiển thị quảng cáo của bạn tới người dùng (bao gồm cả website tin tức, Blog) đó chính là nhà xuất bản quảng cáo.

Nhà xuất bản quảng cáo có nhiệm vụ truyền tải thông điệp từ nhà quảng cáo tới đối tượng khách hàng được chỉ định.

Đợi đã, vậy Google, Facebook và một số mạng xã hội khác cũng hiển thị quảng cáo của nhà xuất bản, nó có phải là nhà xuất bản quảng cáo không?

Thực tế thì để phân định Google, Facebook có phải là nhà xuất bản quảng cáo hay không nó cũng tương đối đơn giản khi nhìn vào công cụ và mục đích.

Khi mà nhà quảng cáo muốn phát hành một thông điệp tới người dùng, họ cần có công cụ để tiếp cận khách hàng của mình nhưng không thể tiếp cận được hết nhà quảng cáo, ngay lúc này ông Google, Facebook sẽ đứng ra nhận trách nhiệm phân phối quảng cáo của nhà quảng cáo tới nền tảng của nhà xuất bản. Thực tế thì các ông này nghiêng về “phe vé, cò mồi” nhiều hơn. Đứng giữa tạo ra sân chơi, chia chác lại lợi nhuận và có hưởng tí xíu cũng kha khá ở đó.

Vietblog

Hiện đang là Admin của trang tin tức điện từ Doanhnhanthudo.vn/Biznow.vn, Marketing cho thương hiệu Owleye - chuyên đèn led ô tô xe máy, chẳng kinh nghiệm nhiều, kiến thức đều do vấp mà tự ngã mấy lần với Panda, Penguin do "bơm link" vào ven anh Google, giờ thì biết hơn chút rồi...